இனிப்பானவர்களுக்கு!

டயாபடீஸ் என்பது நோயல்ல…  அது ஒரு குறைபாடுதான் (டிஸ் ஆர்டர்) என்பது தெரியும்தானே!

Image

என் அனுபவப் பகிர்வுகள் உங்களுக்கும் பயன்படும் என்று நினைக்கிறேன்…
எனக்கும் உங்களைப்போலவே அலுவலகத்தில்தான் நீரிழிவு அறியப்பட்டது. மிகுந்த தயக்கத்துக்குப் பிறகே ஜி.டீ.டீ. என்ற குளுக்கோஸ் தாங்கு சோதனை எடுத்துக்கொண்டேன். அதுதான் ‘நாம் இனிப்பானவர்கள்’ என்பதை உறுதியாக உலகுக்கு அறிவிக்கும் சோதனை!

டயாபடீஸுடன் வாழ்வது சோகமே அல்ல… நமக்கு மட்டும் ஏன் இப்படி என்று நினைக்கக்கூடாது… அவ்வளவுதான்!

பாக் கிரிக்கெட்டர் – வாசிம் அக்ரமுக்கு டைப் – 1 டயாபடீஸ். (பிறப்பிலேயே வருவது). இறுதி வரை இன்சுலின் எடுத்துக்கொண்டே ஆக வேண்டும். அப்படியொரு சூழலில் அவர் பிரமாதமான சாதனைகளை நிகழ்த்தியிருக்கிறார். கிரிக்இன்ஃபோ பாருங்கள்!

நீரிழிவைப் பற்றி வருந்தாமல், ஆனால், அதற்குரிய கட்டுப்பாடுகளை மதித்து சாதித்தவர்கள் பல பேர். நீங்களும் அப்படி வருவீர்கள் என எனக்குத் தெரியும்.

அப்புறம் சில குறிப்புகள்…

* விருந்தும் விரதமும் நமக்கு (அதாவது நீரிழிவுகாரர்களுக்கு) ஆகாது. ஆகவே செவ்வாய்-வெள்ளிதோறும் சாமிக்கு விரதம், மனைவியுடன் சண்டை போட்டு பட்டினிப்போர், அரசியல் உண்ணாவிரதங்கள் இதற்கெல்லாம் உடனடி தடா.
எப்பாவது ஒருமுறைதானே என்று கல்யாண வீட்டிலோ, பார்ட்டிகளிலோ, ஸ்பெஷல் விருந்துகளிலோ புகுந்துவிளையாடி விடாதீர்கள். ரத்த சர்க்கரை அளவு தறிகெட்டுப்போய் பிரச்னைகள் தொடங்கும்.
பி.கு.: வடையும் அடையும் உங்களுக்குப் பிடிக்கும்தான். ஆனால், ஸ்வீட்டுக்குப் பதிலாக எக்ஸ்ட்ரா வடை சாப்பிடுவது உடலுக்கு உகந்ததல்ல. ஜாக்கிரதை… சர்க்கரை குறைபாடுக்கு கொலாஸ்ட்ராலும், உயர் ரத்த அழுத்தமும் நெருங்கிய உறவினர்கள்!

* ரொம்பப் பயமுறுத்த வில்லை… நீங்கள் தாரளமாக நிறையச் சாப்பிடலாம். ஆனால், இடைவெளி விட்டு சாப்பிடுங்கள். தினமும் 5 முறை கூட சாப்பிடலாம்… கொஞ்சம் கொஞ்சமாக!

* காலை உணவு என்கிற வளர்சிதைமாற்றத்துக்கு (மெட்டபாலிசம்) அவசியமான விஷயத்தை பல பேர் கண்டுகொள்வதே இல்லை. எனக்குத் தெரிந்த ஒருவர் 12 ஆண்டுகளாக ‘டிஃபன்’ சாப்பிட்டதே இல்லை என்று பெருமையாகச் சொல்கிறார். டயாபடீஸ்காரர்கள் அப்படியெல்லாம் இருக்கவே கூடாது. இது ரொம்ப முக்கியம்.

* காலை உணவுக்கும் மதிய உணவுக்கும் இடையே உள்ள இடைவெளியில் சுண்டல்/வெள்ளரிக்காய்/சாலட்/ஓட்ஸ் – இப்படி ஏதாவது எண்ணெய் குறைவான ஸ்நாக்ஸ் சாப்பிடலாம். மதிய உணவோடு வாரம் இருமுறை கீரை மஸ்ட் கண்ணா மஸ்ட்!

* டால்டா, நெய், கெட்டித்தயிர், வெண்ணெய், பனீர், சீஸ் ஆகியவற்றை கிருஷ்ண பாலனுக்கே அர்ப்பணித்துவிட்டு கொழுப்பு நீக்கிய -நீர்மோரே சிலாக்கியம். கொழுப்பே இல்லாத தயிர் கிட்டினாலும் ஓ.கே.

* மாலை 5 அல்லது 6 மணிவாக்கில் சர்க்கரை, வெண்ணெய் இல்லாத பிரெட்/சாண்ட்விச் அல்லது ஜீரோ அல்லது 2 இட்லி (குஷ்பு இட்லி அல்ல!) அல்லது ஒரு சப்பாத்தி (மைதா ஆகாது… கோதுமையே சிறப்பு) சாப்பிடலாம்.

நேரடி இனிப்புகளும், தரைக்கு அடியில் விளையும் கிழங்குகள் மற்றும் சர்க்கரை அதிகமுள்ள பழங்களையும் தவிர்த்து விடுங்கள். லெமன் சால்ட் / சர்க்கரை இல்லாத தக்காளி ஜுஸ் சாப்பிடலாம். வேறு ஜுஸ் வேண்டாம். சர்க்கரை அளவு கட்டுப்பாட்டில் இருக்கும்போது சில பழங்கள் சாப்பிடலாம்.

வாக்கிங்… இதுதான் ரொம்ப ரொம்ப ரொம்ப முக்கியம். வாரத்தில் 5 நாட்களாவது கட்டாயம் வாக்கிங் போகவேண்டும். தலா 45 நிமிடங்கள். மொத்தமாக நேரம் ஒதுக்கமுடியவில்லை என்றால் காலை-மாலை என்று பிரித்துப் பிரித்தும் போகலாம். லிஃப்ட் பயன்படுத்தாதீர்கள். வாழ்க்கையில் மேலும் மேலும் உயர வேண்டியவர்கள் மாடிப்படிகளைப் பயன்படுத்துவதே நல்லது!

மருத்துவரை ஆலோசிக்காமல் நீங்களாக்கவே மாத்திரை மாற்றி மாற்றி சுயமருத்துவம் செய்வது மிகமிகத் தவறானது. ஒவ்வொருவரின் உடல்நிலை, எடை, உணவுப்பழக்கம், வயது என பல காரணிகளுக்குத் தகுந்தாற்போலத்தான் மருந்துகள் பரிந்துரைக்கப்படுகின்றன. மற்ற பிரச்னைகளுக்கு மருந்து எடுத்துக்கொண்டாலும் கூட அதை குறித்துவையுங்கள்.

3 மாதங்களுக்கு ஒருமுறை மருத்துவ ஆலோசனை பெறும் முன் HBA1C என்ற சோதனை எடுத்துக்கொள்ளுங்கள். இது நாம் அந்தக் காலகட்டத்தில் எந்த லட்சணத்தில் உடலை பராமரித்தோம் என்பதை புட்டுப்புட்டு வைத்துவிடும்.
இது சாதாரண ரத்தப் பரிசோதனைதான். 300- 400 ரூபாய் கட்டணம்.

Image

(பேசுவோம்!)

– ஷாம்

Advertisements

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / மாற்று )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / மாற்று )

Connecting to %s