ரத்த அழுத்தத்தைக் குறைக்க ஏழு இயற்கை வழிகள்!

மிதமிஞ்சிய ரத்த அழுத்தம், ஹார்ட் அட்டாக், பக்க வாதம், மூளையில் ரத்தக்குழாய் வெடிப்பு, அறிவுத்திறன் குறைபாடு, சிறுநீரகம் செயலிழத்தல் ஆகியவற்றுக்கு வழிவகுக்கும்.

மருந்துகள் ரத்த அழுத்தத்தைக் குறைத்தாலும், கால் தசைப்பிடிப்பு, தலைசுற்றல், உறக்கமின்மை போன்ற பக்கவிளைவுகளை ஏற்படுத்திவிடும். அதிர்ஷ்டவசமாக, பெரும்பாலானவர்களால் தங்களுடைய ரத்த அழுத்தத்தை மருந்தில்லாமல் இயற்கையாகவே குறைக்க முடியும் என்பது மறுக்க முடியாத உண்மை. மருந்துகளுக்கு பதிலாக இயற்கையாக ரத்த அழுத்தத்தைக் குறைக்க உதவும் 7 வழிமுறைகள் இங்கே…

மெதுவாக மூச்சுவிடுங்கள்!

Image

யோகா, டாய் சி (Tai Chi) போன்ற தியானப் பயிற்சிகளை செய்யலாம். ரத்த அழுத்தத்தை அதிகரிக்கும் சிறுநீரக ரெனின் (renin), அதாவது சிறுநீரக நொதியை மேன்மைப்படுத்தி, மன அழுத்தத்தை ஏற்படுத்தும் ஹார்மோன்களைக் குறைக்க இந்தப் பயிற்சிகள் உதவும். காலையிலும் மாலையிலும் 5 நிமிடங்களுக்கு இந்தப் பயிற்சிகளை செய்து பார்க்கலாம்.

ரிலாக்ஸாக இசை கேளுங்கள்! Image

‘மிக மெதுவாக மூச்சு விட்டபடி மென்மையான பாரம்பரிய இசை அல்லது இந்திய இசையை தினமும் 30 நிமிடங்களுக்கு கேட்டால் ரத்த அழுத்தம் குறையும்’ என்கிறார்கள் இத்தாலி, ஃபுளோரன்ஸ் யுனிவர்சிட்டியைச் சேர்ந்த ஆய்வாளர்கள். அதிக ரத்தக்கொதிப்போ அதற்கான முந்தைய நிலையோ இருந்தால், ‘காஃபின்’ நீக்கப்பட்ட காபி, சோயா, கொழுப்பில்லாத பால் பொருட்கள் ரத்த அழுத்தத்தைக் குறைக்க உதவும்.

உருளைக்கிழங்கு சாப்பிடுங்கள்! Image

‘பொட்டாசியம் அதிகமுள்ள பழங்களையோ, காய்கறிகளையோ சாப்பிடுவது எந்தவிதமான ரத்த அழுத்தம் இருந்தாலும் அதைக் குறைக்க உதவும்’ என்கிறார் அமெரிக்காவின் நார்த் வெஸ்டர்ன் யுனிவர்சிட்டியில், பாதுகாப்பு மருந்துகள் பிரிவில் பணியாற்றும் பேராசிரியர் லிண்டா.

தேநீர் அருந்துங்கள்! Image

அமெரிக்காவிலிருக்கும் டஃப்ட்ஸ் பல்கலைக்கழகத்தைச் (Tufts University) சேர்ந்தவர்கள் ஓர் ஆய்வு நடத்தினார்கள். அதன்படி ஒருநாளைக்கு 3 கப் செம்பருத்தி டீ (Hisbiscus tea) குடித்தவர்களுக்கு இதயத்தை பாதிக்கும் ரத்த அழுத்தம் சராசரியாக 6 வாரங்களில் 7 புள்ளிகள் வரை குறைந்திருக்கிறதாம்.

கொஞ்சம் குறைவாகப் பணிபுரியுங்கள்! Image

‘ஒரு வாரத்தில் 41 மணி நேரத்துக்கும் அதிகமாக அலுவலகத்தில் வேலை பார்க்கிறவர்களுக்கு ரத்த அழுத்தம் ஏற்படுவதற்கான வாய்ப்பு 15 சதவிகிதம் அதிகம்’ என்கிறது கலிபோர்னியா யுனிவர்சிட்டியில் நடத்தப்பட்ட ஓர் ஆய்வு.

நடைப்பயிற்சியைக் கூட்டுங்கள்! Image

உடற்பயிற்சி மையங்களில், நடப்பதற்காக இருக்கும் கருவியில் எவ்வளவு வேகமாக நடக்கிறோமோ, அந்த அளவுக்கு ரத்த அழுத்தம் குறையும் (அதிகபட்சமாக 8 mmhgயிலிருந்து 6 mmhg வரை). உடற்பயிற்சி, ஆக்ஸிஜனை அதிகத் திறனோடு பயன்படுத்த இதயத்துக்கு உதவுகிறது. எனவே, இதயம் ரத்தத்தை விசையோடு (Pump) அனுப்புவது கடினமாக இருக்காது.

உப்பைக் குறையுங்கள்! Image 

‘ஒரு நாளைக்கு 1,500 மில்லி கிராம் உப்பை மட்டும் எடுத்துக் கொள்ளுங்கள். அதாவது முக்கால் டீஸ்பூன் உப்பை மட்டும் உணவில் சேர்த்துக் கொள்ளுங்கள்’ என்கிறார் அமெரிக்காவின் நேஷனல் ஹார்ட், லங் அண்ட் பிளட் இன்ஸ்டிடியூட்டில் டாக்டராக இருக்கும் ஈவா ஓபார்ஸானெக்.

தொகுப்பு: பாலு சத்யா

Advertisements

2 thoughts on “ரத்த அழுத்தத்தைக் குறைக்க ஏழு இயற்கை வழிகள்!

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / மாற்று )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / மாற்று )

Connecting to %s